วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Montolivo: chiến binh không mỏi

AC Milan đang khủng hoảng, Riccardo Montolivo thì lại liên tục bị chấn thương. Thế nhưng, người hâm mộ vẫn có thể nhìn ra được những điểm sáng nhất định ở người cựu thủ quân, và ngày Milan trở lại sẽ không xa!
Vậy là kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017 khép lại, Montolivo thực sự thiệt thòi khi đã bị tước đi băng thủ quân để trao cho tân binh Leonardo Bonucci, người được xem là có tố chất thủ lĩnh cao hơn, lại đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp nên có uy tín lớn đối với ban huấn luyện AC Milan. Trong khi đó, ở trên sân cỏ, vị trí của Montolivo đang bị đe dọa bởi sự xuất hiện của cầu thủ trẻ tuổi Lucas Biglia, tiền vệ mà cựu huấn luyện Vincenzo Montella đòi mua bằng được trong mùa giải qua.
Montolivo thiệt thòi khi bị tước đi băng thủ quân để trao cho Leonardo Bonucci
Montolivo thiệt thòi khi bị tước đi băng thủ quân để trao cho Leonardo Bonucci
Mặc dù gặp phải những trở ngại lớn và đang ở sườn phía bên kia sự nghiệp, thế nhưng Montolivo đã phản ứng rất mạnh mẽ. Bởi dù nhường lại băng thủ quân cho Bonucci, trên thực tế cầu thủ này đã không làm tốt vai trò thủ lĩnh như Montolivo, tất nhiên đẳng cấp về chuyên môn của cựu tiền vệ Juventus không thể so bì được với anh. Còn sức ép trên vai Biglia có thể nhẹ hơn Bonucci, sự thực là tiền vệ người Argentina đã trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng, điều cần khắc phục duy nhất đó là tình trạng thường xuyên bị chấn thương của anh.
Montolivo thi đấu cho Milan kể từ khi anh 27 tuổi, anh đã cống hiến mất 1 năm mới có thể trở thành tân thủ quân của Rossoneri. Dù chưa bao giờ được xem là một ngôi sao xuất chúng, nhưng Montolivo luôn là 1 trong những người đóng góp nhiều nhất bởi sự bền bỉ, trầm lặng nhưng lại rất hiệu quả. 
Montolivo luôn là người đóng góp bền bỉ, trầm lặng cho Milan
Montolivo luôn là người đóng góp bền bỉ, trầm lặng cho Milan
Trong mùa giải trước, khi mà Montolivo phải nghỉ thi đấu hơn 6 tháng vì chấn thương nặng, cả câu lạc bộ AC Milan và đội tuyển quốc gia Italia từng khổ sở như thế nào. Trong khi Milan không thể ngóc đầu dậy, thì đội bóng áo thiên thanh bị loại ngay từ  vòng bảng World Cup. Sức sống mãnh liệt đang giúp tiền vệ lão tướng này duy trì được sự nghiệp của mình, anh đồng thời là người đẩy cả đội bóng uể oải tiến lên phía trước.
Cầu thủ Montolivo chưa bao giờ tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển  Italia, thế nhưng chúng ta có thể nhận định rằng, sự nghiệp quốc tế của anh coi như đã chấm dứt, sau khi Azzurri trượt ngã ở vòng loại World Cup năm 2018. Và giải đấu lớn tiếp theo của đội tuyển quốc gia Italia là vòng chung kết EURO 2020, nhưng lúc ấy Montolivo đã 35 tuổi, anh rất khó có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn cũng như sức trẻ thi đấu. 
Montolivo bây giờ chỉ còn dành cho Milan
Montolivo bây giờ chỉ còn dành cho Milan
Trong màu áo của AC Milan, Montolivo chưa bao giờ nghĩ mình đến đây là để lấy băng thủ quân. Thế nhưng, nếu Milan không được cải thiện ở trong mùa giải tới, bản thân Bonucci vẫn không tỏa sáng và giúp đồng đội vượt qua được cú ngã về tinh thần này, thì băng thủ quân chắc chắn sẽ quay trở lại với Montolivo, và phần còn lại của đội bóng sẽ do anh gánh vác.
Montolivo hiện tại đã hết cơ hội để trở thành huyền thoại như những Franco Baresi hay Paolo Maldini, cầu thủ Italia cũng không được đánh giá cao bằng các tiền vệ tài hoa t như Carlo Ancelotti hay Demetrio Albertini. Thế nhưng, Montolivo vẫn sẽ được Milanista nhớ đến như một vị thủ lĩnh trung thành, tận tụy, ngay cả khi đội bóng áo đỏ đen rơi vào tình trạng khó khăn nhất và cần đến sự giúp sức của anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น