วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Montolivo lỡ World Cup vì chấn thương

Thông tin khiến người hâm mộ bóng đá Italia đứng ngồi không yên, đó là ngôi sao hàng đầu Montolivo bị loại khỏi danh sách tập trung cho World Cup vì chấn thương.
Đội tuyển quốc gia Italia đã phải chịu một tổn thất vô cùng lớn, khi tiền vệ Riccardo Montolivo bị chấn thương nặng ngay trong trận giao hữu với tỷ số hòa 0-0 trước CH Ireland, trận đấu diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Như vậy, cầu thủ của câu lạc bộ AC Milan sẽ không thể dự tham dự World Cup 2014 sắp tới tại Brazil.
Chỉ  phút sau khi tiếng còi khai cuộc, Montolivo đã gặp phải chấn thương. Đội trưởng của câu lạc bộ AC Milan bị gãy chân sau pha va chạm với đối thủ Alex Pearce bên phía cộng hòa Ireland. Anh nằm bất động trên sân, và buộc phải cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế trước khi rời sân trên cáng để đến bệnh viện, Alberto Aquilani ngay sau đó được  tung vào sân để thay thế cho Montolivo.
Montolivo bị thương nặng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng
Montolivo bị thương nặng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng
Bác sĩ Enrico Castellaci đã xác nhận rằng, Montolivo không thể dự World Cup cùng đội tuyển Italia, Montolivo bị gãy xương ống chân khá nặng và cần phải được tiến hành phẫu thuật. Với chấn thương này, Montolivo có thể sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng mới có thể quay trở lại sân cỏ.
Có  thể nói, việc Montolivo bị loại trước thềm chung kết World Cup 2014 là một tổn thất to lớn đối với tuyển Ý. Bởi trong đội hình mà huấn luyện viên Cesare Prandelli có hiện nay, thì tiền vệ 29 tuổi được đánh giá cao nhờ khả năng điều tiết trận đấu và phân bổ bóng hợp lý đến các vị trí, để các đồng đội được thi đấu linh hoạt hơn. Và nếu như không có sự tồn tại của Montolivo, trách nhiệm này sẽ đè nặng lên đôi vai Andrea Pirlo, cầu thủ đã 35 tuổi và đang ở phía bên kia dốc của sườn sự nghiệp.
Tiền vệ 29 tuổi được đánh giá cao nhờ khả năng điều tiết trận đấu và phân bổ bóng hợp lý
Tiền vệ 29 tuổi được đánh giá cao nhờ khả năng điều tiết trận đấu và phân bổ bóng hợp lý
Đội tuyển Italia không chỉ chịu tổn thất với chấn thương của Montolivo, mà ngay cả màn trình diễn của đội bóng này cũng không thật sự thuyết phục. Huấn luyện viên Prandelli đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất, các cầu thủ đều sở hữu kỹ năng và tốc độ chính xác. Tuy nhiên, có lẽ vì thiếu đi sự gắn kết của Montolivo mà đội bóng áo màu thiên thanh ngay từ đầu đã không thể chiếm thế áp đảo, thậm chí họ còn suýt phải nhận bàn thua đau.
Mặc dù cả hai đội đều tạo ra được một số cơ hội ngon ăn, thế nhưng các chân sút lại không thể dứt điểm thành công để ghi bàn thắng. Và các cầu thủ Ciro Immobile, Matteo Darmian, Claudio Marchisio là những người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Ý, Shane Long cũng đã có vài lần uy hiếp khung thành do thủ môn Salvator Sirigu trấn giữ, nhưng cũng không ăn thua.
 Đội tuyển Italia chịu tổn thất to lớn khi thiếu vắng Montolivo
Đội tuyển Italia chịu tổn thất to lớn khi thiếu vắng Montolivo
Tình huống nguy hiểm nhất trận đấu đã thuộc về phía cộng hòa Ireland khi cầu thủ vào thay người Stephen Quinn dứt điểm trúng xà ngang khung thành đội tuyển Ý ở phút thứ 80 của trận đấu. Nhưng rất may là Italia đã không phải nhận bàn thua nào.
Sau trận đấu giao hữu với công hòa Ireland, đội tuyển quốc gia Italia còn một trận giao hữu nữa với Luxembourg tại Verona vào ngày 4.6 tới. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Prandelli cùng nhau cải thiện phong độ thi đấu, cùng với đó là có phương án bù đắp hợp lý cho cầu thủ Montolivo trước khi lên đường sang Brazil tham dự World Cup 2014.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น