วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

Montolivo, khi đội trưởng không thể làm đội trưởng ...

AC Milan luôn trong tư thế “tái mặt” vì Montolivo hễ cứ ra sân thi đấu là lại bị chấn thương. Thủ quân của câu lạc bộ này đã không thể chèo lái đội bóng thành công.
Sau hiệp một trận đấu giữa Chievo và Milan, Riccardo Montolivo đã rời sân với một chấn thương nhẹ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, anh có thể giảm đi sự bối rối và thất vọng của bản thân mình, bởi đơn giản, anh đã không làm tròn vai trong vai trò là một người đội trưởng.
 Riccardo Montolivo hiện đang sa sút không phanh ở Milan
Riccardo Montolivo hiện đang sa sút không phanh ở Milan
Cầu thủ Montolivo thực sự kém cỏi. Anh chuyền  bóng không chính xác với một cơ thể run rẩy. Anh chậm chạp, thiếu linh hoạt và thi đấu một cách ảm đạm. Đến khi bóng về tay thì Montolivo cũng chần chừ và chẳng tạo nên được cơ hội nào cho đồng đội. Trong vai trò thi đấu là một đội trưởng và là trung tâm của hàng tiền vệ, sự kém cỏi của Montolivo không thể tha thứ được.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Montolivo đã chơi bóng dưới áp lực rất lớn. Bởi kể từ chấn thương khủng khiếp trước thềm chung kết World Cup năm 2014, đã biến anh trở nên như thế này, Montolivo đã không có được sự khỏe mạnh hoàn toàn. Kể cả như vậy, chính bản thân anh cũng chưa thuyết phục được các cổ động viên từ lúc gia nhập đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2012. Cầu thủ Keisuke Honda vào sân thay thế anh ngay khi hiệp 2 bắt đầu, chỉ 3 phút sau đó, anh đưa bóng chạm xà ngang khung thành đối phương và tạo nên luồng gió mới, trận đấu mà Montolivo đã chơi không hề hiệu quả.
Montolivo cũng đã không làm tròn vai trò là một người đội trưởng
Montolivo cũng đã không làm tròn vai trò là một người đội trưởng
Câu lạc bộ AC Milan hiện có rất nhiều vấn đề, nhưng người thủ lĩnh phải là người đứng vững, và Montolivo không hề làm được điều này. Anh không phải là mẫu cầu thủ độc lập và có khả năng làm chủ mọi tình huống. Anh đồng thời cũng không phải là một dạng tiền vệ có thể kiểm soát trận đấu và phân bổ bóng linh hoạt cho đồng đội. Nếu ai hâm mộ và yên thích đội bóng Milan, khi họ nhìn vào đề sẽ thấy mọi thứ thật rối rắm và hỗn độn, phải chăng Montolivo là thất bại lớn nhất của Milan?
Montolivo đã từng chia sẻ trước báo giới rằng, vấn đề của anh lẫn đội bóng đó chính là tinh thần, các cầu thủ chơi không tập trung và để mất kiểm soát bóng.
Theo số liệu thống kê của WhoScored, Montolivo có tỷ lệ chuyền chóng chính xác chỉ đạt 80,2%, anh sút không đầy 1 lần mỗi trận và chưa có bất kì đóng góp nào trong các pha làm bàn của Milan, mặc dù anh đã thi đấu tổng cộng 12 trận với hơn 800 phút trên sân. Không bàn thắng, không kiến tạo, không gì cả thật quá đúng để nói về Montolivo lúc này.
 Không bàn thắng, không kiến tạo, không gì cả thật quá đúng để nói về Montolivo lúc này
Không bàn thắng, không kiến tạo, không gì cả thật quá đúng để nói về Montolivo lúc này
Người hâm mộ theo dõi AC Milan không hề ngạc nhiên khi các phương tiện truyền thông luôn chỉ trích anh. Chẳng ai nhìn thấy ở anh một người đội trưởng đích thực. Còn nếu hỏi ai xứng đáng được đeo băng đội trưởng, thì họ sẽ đặt niềm tin vào Nigel de Jong hơn cả. Nhưng thật xui xẻo cho Milan khi cầu thủ này sẽ hết hợp đồng vào mùa Hè, và Nigel de Jong chắc chắn sẽ ra đi khi Milan đang muốn kéo mức lương của anh xuống ngang bằng với Sulley Muntari.
Hiện tại, mức độ chấn thương và những ảnh hưởng đối với Montolivo còn chưa rõ ràng, thế nhưng nếu nghỉ thi đấu quá nhiều, anh sẽ bị sa sút trầm trọng. Nếu Montolivo không cố gắng và kiên định hơn, rất có thể anh khó mà tìm lại được chính mình trong màu áo của câu lạc bộ Milan.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น